Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những điều kiêng kị khi thiết kế không gian phòng khách .

Posted on by Hải Yến

Trong mỗi ngôi nhà thì phòng khách sẽ luôn là phòng đẹp nhất, được thiết kế đặc biết nhất từ kiến trúc cho đến thiết bị trang trí. Tại sao lại như vậy? Bởi vì, phòng khách luôn là nơi là chúng ta đón những vị khách, là bộ mặt của cả ngôi nhà. Vì vậy, không gian phòng khách luôn được gia chủ quan tâm và đầu tư. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý đến những điều kiêng kị hay mắc phải khi thiết kế phòng khách để ngôi nhà của bạn trở nên khang trang và sang trọng hơn.

- Thiếu ánh sáng là sai lầm đầu tiên khi thiết kế phòng khách

Thiết kế phòng khách đẹp

Có nhiều người thường cho rằng, càng trang trí nhiều đồ trong phòng khách càng đẹp, vì thế mà nhiều người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên các cửa sổ. Đây là một lỗi khá phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông bởi vì cửa sổ là nơi để ánh sáng thiên nhiên rọi vào trong nhà, việc trang trí cây cảnh như vậy sẽ làm chặn đi những ánh sáng tự nhiên ấy và làm căn phòng này trở nên thiếu sức sống.

- Trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn gây nguy hiểm

Bất kể 1 đồ vật gì như cái bàn, chiếc ghế, hay bức tranh đều không nên lựa chọn những vật có điểm sắc nhọn cho dù là nhọn ở góc. Điều này được coi là một điểm tối kỵ khi trang trí phòng khách, và nó còn ảnh hưởng đến phòng thủy ở đây bởi sự sắc nhọn luôn thể hiện sử hiểm nguy và tính bạo lực. Hơn nữa, những đồ vật ấy cho thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai khi họ vô tình ngã hay chạm vào chúng, đặc biệt là trẻ con.  Với sai lầm này, chủ nhân và các thành viên trong gia đình sẽ dễ bị bất đồng quan điểm cá nhân và dễ sinh ra những hành động bạo lực cho đối phương.

- Trần quá thấp

Việc thiết kế trần quá thấp cho ngôi nhà sẽ gây ra một áp lực mà theo phong thủy cho biết thì những người trong căn phòng đó sẽ thấy khó chịu và không thoải mái, may mắn sẽ không đi theo họ.

Những kiêng kỵ khi thiết kế phòng khách

Bởi vậy mà khi thiết kế trần phòng khách, không cần phải trang trí kín mít hay rườm rà vì nó sẽ làm cho trần trở nên thấp đi, hãy tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt, làm cho không gian trở nên thoáng mát.

-Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khách từ phòng khác

Không nên thiết kế  cửa những phòng khác có thể nhìn thấy cửa từ phòng khách bởi theo quan niệm phong thủy thì trong nhà dễ sinh ra chuyện, khó thống nhất ý kiến của các thành viên. Khi đó, hãy thiết kế lại hướng cửa sao cho người ngồi phòng khách không đươc nhìn thấy cửa các phòng khách, nguyên tắc là càng thấy ít cửa thì càng tăng thêm điều tốt lành.

đọc thêm về: đá ốp lát, đá tự nhiên, đá marble

Comment on this post