Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cách cải tạo chỗ làm việc để thu hút năng lượng và tài lộc

Posted on by Nhung Huyền Lê

Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc trong một căn phòng bừa bộn với nhiều đồ vật được sắp xếp lộn xộn, bạn sẽ cảm thấy như thế nào trong khi làm việc? Nếu bạn là một con người ưa sạch sẽ thì điều đó sẽ làm bạn khó chịu rất nhiều và từ đó bạn sẽ không thể tập trung làm việc được. Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng của bạn , chủ động chia khu vực cho những vật dụng bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn.

Hãy thử đi, bạn sẽ thấy được sự hiệu quả bất ngờ đó.

Ngoài việc sắp xếp đồ đạc cho phù hợp thì chỗ làm việc của bạn cũng cần thu hút được tài lộc. Vậy làm thế nào để cải tạo chỗ làm việc của mình?

Đối với một nhân viên kế toán- người bao quát tình hình tài chính của công ty và suốt ngày phải làm việc với những con số có liên quan đến doanh thu của doanh nghiệp hay của công ty. Do vậy, việc thu hút tài lộc về cho kế toán chính là gián tiếp đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty và doanh nghiệp của bạn.

Cách cải tạo chỗ làm việc để thu hút năng lượng và tài lộc

Để làm được như vậy, trước hết cần :

Sắp xếp chỗ làm việc hợp lý, hợp phong thủy.

- Chỗ làm việc nhất định phải là không gian có đủ ánh sáng tự nhiên, bàn làm việc phải rộng rãi để một người kế toán luôn cảm thấy thoái mái khi làm việc. Một chiếc bàn rộng có thể cho ta thấy lượng công việc của họ rất nhiều, một chiếc bàn ngăn nắp, sạch sẽ cho thấy năng lực bản thân tốt, hiệu quả làm việc cao.

- Một tư thế ngồi thoải mái sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Do vậy, việc lựa chọn chiếc ghế ngồi có độ cao phù hợp, có chỗ tựa lưng êm ái là rất quan trọng. Nhờ đó, bạn có thể làm việc thoải mái trong một thời gian dài mà không sợ bị mỏi lưng, mỏi mắt… Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn loại ghế có tay vịn, không chỉ tiện ích hơn mà nó còn khiến cho người ngồi trên đó đi tới đâu cũng có quý nhân phù trợ.

- Nếu khu vực làm việc được đặt ngay trong phòng ngủ của bạn thì hơn hết bạn nên đặt bình phòng ngăn cách ở giữa 2 khu vực ấy để chúng ta có thể phân biệt rõ nơi nào để làm việc, nơi nào để nghỉ ngơi.

- Mỗi không gian, mỗi phòng đều có một chức năng riêng. Do vậy, việc sử dụng ánh sáng cần được linh hoạt và thích hợp . Ví dụ như khu vực nghỉ ngơi thì chỉ nên dùng ánh đèn màu vàng nhằm mang lại cảm giác ấm cúng cho người ở, còn khu vực làm việc thì nên dùng loại ánh sáng có màu trắng để giúp chúng ta làm việc tập trung và hiệu quả hơn,hoặc có thể tận dụng được ánh sáng mặt trời cho khu vực này thì càng tốt.

xem thêm: đá ốp lát , đá tự nhiên

Comment on this post